Phải làm gì khi bị bệnh viêm xoang trán?

Bệnh viêm xoang có nhiều loại có thể là viêm xoang trán, viêm xoang hàm.. Viêm xoang trán là bệnh thường gặp hơn cả. Không khó để chữa bệnh viêm xoang, khi thấy có một số triệu chứng như nhức đầu, căn thẳng, đau ở ổ mắt thì nên nghĩ ngay đến viêm xoang trán.

Bệnh nhân hỏi đáp: Tôi là Trần Quang ở Thái Bình, tôi có một số vấn đề muốn hỏi bác sĩ như sau: Năm nay tôi 30 tuổi trước tôi không hề có biểu hiện gì bệnh đường hô hấp nhưng gần ba tháng nay, những hiện tượng như thường xuyên nhức đầu, cảm giác nặng ở trán, cùng với đó là căng và mỏi mắt thường xuyên xảy ra với tôi nhất là khi gập đầu ra phía trước. Đặc biệt vào mỗi sáng thức dậy, tôi luôn có cảm giác đau âm ỉ, hiện tượng này tăng dần ở góc trên trong ổ mắt và gốc mũi, rồi lan sang hai bên thái dương. Tôi đã đi khám và chụp X-quang, bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm xoang trán. Vậy tôi nên làm gì khi bị viêm xoang trán, có những liệu pháp nào để chữa trị căn bệnh này?

bệnh viêm xoang
Bệnh viêm xoang trán là nguyên nhân gây đau đầu

Trả lời:

Chào bạn! Tôi là bác sĩ Phương chuyên khoa tai mũi họng phòng khám đa khoa Giải Phóng, tôi xin chia sẻ với bạn như sau triệu chứng đau đầu là một trong những biểu hiện điển hình nhất của bệnh viêm xoang trán. Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng của y học hiện đại nói chung và  ngành tai mũi họng nói riêng, những cách chữa  bệnh viêm xoang trở nên dễ dàng hơn rất nhiều có thể dùng biện pháp điều trị nội khoa hay phẫu thuật.

Tôi sẽ giải thích viêm xoang trán gây đau đầu là do: tình trạng lỗ thông xoang trán bị tắc khi lớp niêm mạc ngách xoang trán viêm nhiễm phù nề, mủ trong xoang sẽ làm tắc các lỗ xoang, hoặc có dị hình giải phẫu như tế bào để mũi quá phát , làm hẹp ngách trán hoặc do polyp mũi, khối u trong mũi…Lỗ thông xoang bị tắc là nguyên nhân gây áp lực âm trong xoang, bệnh nhân sẽ bị đau đầu. Khi để mũi ngạt tắc trong thời gian dài bạn cũng có thể bị đau đầu, làm cho hai lớp niêm mạc đối xứng nhau bị tỳ đè vào nhau, lớp tế bào lông chuyển đan xen vào nhau, gây bất hoạt và tổn thương gây đau đầu.

Cách tốt nhất để bạn yên tâm hơn đó là bạn hãy tìm đến bệnh viện tai mũi họng trung ương để gặp các bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng để được khám nội soi để phát hiện các dị hình giải phẫu, những tổn thương do bệnh lý gây ra, thực hiện cắt lớp vi tính để có hướng điều trị cụ thể.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết