Những thực phẩm người viêm xoang nên tránh

Không uống nước để trong tủ lạnh hay nước đá, vì sự khác biệt nhiệt độ là nguyên nhân tạo kích thích đối với niêm mạc vùng hầu họng và đường hô hấp.
– Hạn chế sử dụng sinh tố trái cây, nước ép trái cây vì đường và một số chất khác có thể làm mũi nhầy đặc lại.
– Không ăn những thức ăn mà cơ thể bị dị ứng như thịt bò, cua, tôm, nghêu, sò…
– Hạn chế dùng sữa và sản phẩm từ bơ, sữa.
– Không uống cà phê, bia, rượu vì chúng có thể làm cho dịch nhầy đặc lại, hơn nữa rượu được xem là một chất lợi tiểu, kích thích việc đào thải nước nên cơ thể thiếu nước, ảnh hưởng xấu đến việc đẩy dịch nhớt ứ đọng trong xoang.

Tư vấn miễn phí 

– Không sử dụng nước uống có ga vì loại nước này thường gây ra ợ nóng, dẫn đến trào ngược khí ra khỏi dạ dày, không tốt cho người bị viêm xoang.

viêm xoang
– Ăn tối muộn có thể ảnh hưởng đến viêm xoang. Không kể những người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản, những ai có vấn đề về xoang và có thói quen ăn trong khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ, dòng chảy ngược rất có thể liên quan đến viêm xoang.
– Tương tự, thức ăn mang tính kích thích chứng ợ nóng hay trào ngược a-xít cũng có thể là “thủ phạm” của viêm xoang.

Các thực phẩm sinh mũ, sinh đờm nhiều như, xôi, bánh chưng, các thực phẩm làm từ gạo nếp…. Viêm xoang bắt nguồn từ các xoang bị viêm nhiễm nên gây ra ứ đọng mủ, bạn đã bị viêm xoang mà còn ăn thêm các thực phẩm sinh mủ hay ứ đọng mủ thì chẳng khác nào tiếp tay cho bệnh càng nặng hơn

– Tất cả các loại thực phẩm công nghệ có chứa bột sữa vì đây có thể là yếu tố xúc tác cho phản ứng dị ứng dẫn đến viêm xoang.

-Các thực phẩm chiên, rán, nhiều dầu mỡ: các thực phẩm này sẽ làm ứ đọng mủ làm bệnh nặng hơn
Muốn điều trị viêm xoang tất nhiên không thể loại bỏ biện pháp cách ly với môi trường ô nhiễm và dùng thuốc đặc hiệu. Tốt nhất nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị tận gốc.

Viêm xoang là bệnh khó chữa và dễ tái phát gây mãn tính, nên bạn cần điều trị đúng cách và kiên trì, nên tránh xa các thực phẩm không tốt vì chế độ dinh dưỡng và thói quen ăn uống quyết định rất lớn đến việc điều trị bệnh.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết