Một số điều cần biết về viêm ống tai ngoài

Viêm ống tai ngoài là tình trạng viêm tuyến bã nhờn và nang lông ở ống tai ngoài do quá trình sinh hoạt hoặc vệ sinh tai chưa đúng cách. Viêm ống tai nghe là gì? Hãy cùng các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng Hà Nội tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị chứng bệnh viêm ống tai ngoài trong bài viết dưới đây.

Tai ngoài là bộ phận nằm ở phía bên ngoài cùng của tai.Bộ phận tai ngoài gồm vành tai và ống tai gồm sụn, xương được bao bọc xung quanh bởi một lớp da.

viem-ong-tai-nghe
Một số điều cần biết về viêm ống tai ngoài

Tai ngoài có nhiệm vụ hứng sóng âm thanh trong không khí để đưa vào tai giữa và tai trong. Trong bộ phận ống tai ngoài có các tuyến tiết ra chất bã là ráy tai. Ráy tai có nhiệm vụ bảo vệ thành ống tai bằng cách phủ một lớp trên ống tai ngoài, không cho các vi khuẩn, tránh việc nấm tấn công vào các tổ chức của ống tai ngoài.

Cùng tìm hiểu nguyên nhân của chứng viêm ống tai ngoài

Bệnh viêm ống tai ngoài có nhiều nguyên nhân như dụng cụ lấy ráy tai gây xước và vi khuẩn từ ráy tai từ đó xâm nhập,việc đeo tai nghe nhiều, tai bị ướt do bơi lội hay tắm, việc hóa chất xâm nhập…

Với các triệu chứng dễ nhận thấy như đau nhức tai, đau nhức mỗi khi lôi vành vai hoặc nằm đè lên vành tai đôi khi đau tai có thể lan ra cả nửa đầu phía bên tai bệnh, da ống tai sưng đỏ, mụn nhọt trong da ống tai ngoài,…

Cách phòng và điều trị chứng viêm ống tai ngoài

Viêm ống tai ngoài chủ yếu là do các tác nhân bên ngoài như ô nhiễm môi trường hoặc do dụng cụ vệ sinh tai không được vô trùng, vì vậy trước tiên cần đảm bảo vệ sinh tai, dùng bông thấm khô sau khi đi bơi hoặc sau khi tắm, sử dụng nước muối sinh lý rửa sạch tai.

Khi phát hiện sớm chứng viêm ống tai ngoài có thể điều trị tại nhà bằng cách vệ sinh tai luôn sạch và khô, đặt thuốc, nhỏ thuốc tai tại chỗ nếu viêm ống tai ngoài mức độ nhẹ. Nếu nặng phải dùng kháng sinh kháng viêm toàn thân kết hợp với giảm đau.Trường hợp điều trị tại nhà không có kết quả thì cần đi khám bác và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ để điều trị bệnh để bệnh không có những biến chứng khác như viêm tai giữa..

>>>> Có cách nào điệu trị nhanh không? [click để được tư vấn miến phí] <<<<

Viêm ống tai ngoài là bệnh rất dễ tái phát bởi những thói quen ngoáy tai khi ngứa, lấy ráy tai bằng dụng cụ cứng không được vô trùng,…nên sử dụng thuốc nhỏ tai và dùng bông gòn thấm khô để bảo vệ tai an toàn.

Những loại thuốc nhỏ tai dùng trong trường hợp bị bệnh viêm ống tai ngoài là những thuốc dùng trong khi màng nhĩ không thủng, không có dấu hiệu của tổn thương như polydexa, thuốc sát khuẩn tại chỗ betadine…

Đi khám tại chuyên khoa tai mũi họng là cách chăm sóc tốt nhất cho đôi tai của bạn, các bác sỹ chuyên khoa sẽ thăm khám và có những lời khuyên bổ ích cho bạn trong cách sinh hoạt hàng ngày, đảm bảo vệ sinh tai đúng cách, phòng tránh vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh về tai..


Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề “Viêm ống tai ngoài“. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa khám tai mũi họng của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội
Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở Hà Nội hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết