Bật mí 2 cách chữa viêm họng hạt dứt điểm không cần đốt laser

Cách chữa viêm họng hạt bằng phương pháp đốt điện, đốt laser khiến nhiều người lo ngại về sự tổn thương họng sau điều trị. Điều này không phải là không có cơ sở vì cộng nghệ và tay nghề ở mỗi cơ sở y tế là khác nhau.

Xem thêm: cắt viêm amidan bằng phương pháp nào tốt nhất?

Vậy, có cách chữa viêm họng hạt nào mà không cần đốt điện hay đốt laser mà cũng có thể khỏi được bệnh viêm họng hạt không? Dưới đây các bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín Giải Phóng sẽ giới thiệu đến các bạn 2 cách chữa viêm họng hạt triệt để mà không cần đốt.

cách chữa viêm họng hạt
Đốt viêm họng hạt có thể gây ra biến chứng

Triệu chứng viêm họng hạt như thế nào?

Theo các chuyên gia thì triệu chứng của bệnh viêm họng hạt thường không rõ rệt, dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh đường hô hấp khác nhất là cảm cúm. Tuy nhiên, nếu tinh tế bạn có thể nhận ra bệnh viêm họng hạt qua 1 số triệu chứng tiêu biểu như sau:

– Họng luôn có cảm giác vướng mắc, ngứa ngáy khiến bạn phải cố gắng khạc, nhổ hoặc ho để giảm bớt cảm giác ngứa ngáy và vướng mắc này.

– Họng khô, rát khó chịu.

– Ho húng hắng nhất là vào ban đêm, khi gặp lạnh.

– Nuốt hơi nghẹn.

– Ít khi sốt

Bật mí 2 cách chữa viêm họng hạt dứt điểm không cần đốt laser

Để không phải chịu sự đau đớn hay lo lắng về những biến chứng sau điều trị viêm họng hạt bằng đốt điện hay laser chuyên gia tai mũi họng của chúng tôi nói rằng bạn có thể dùng cách chữa viêm họng hạt bằng lá trâm ổi và cây rẻ quạt như sau:

1. Cách chữa viêm họng hạt bằng lá trâm ổi

Để trị viêm họng hạt an toàn bạn có thể lấy 3-6 lá trâm ổi, rửa sạch, để ráo. Cho lá tram ổi vào miệng nhai cùng 1 lát gừng tươi mỏng và 1 hạt muối ăn. Ngậm bã thuốc rồi nuốt nước từ từ. Kiên trì dùng trong10 ngày đảm bảo các triệu chứng ho, đờm, đau rát sưng tấy sẽ biến mất. Dùng liên tiếp từ 30-45 bệnh viêm họng hạt dẽ dứt.

Lưu ý: Trong lá trâm ổi có chứa chất Lentaden A và Lentamin độc, vì thế không được dùng quá lượng ở trên trong 1 lần dùng, ngày chỉ dùng 1-2 lần để tránh tình trạng dùng quá liều, bị nhiễm độc.

cách chữa viêm họng hạt
Cây trâm ổi chữa viêm họng hạt

Xem thêm: viêm mũi dị ứng làm sao để điều trị dứt điểm?

1. Cách chữa viêm họng hạt bằng cây rẻ quạt

Bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1:

Giã nát 1 nắm lá cây rẻ quạt, bạn nên cắt nhỏ vì lá rẻ quạt khá dai, khó giã. Sau đó, thêm ít nước sôi để nguội quấy đều, lắng cặn rồi chắt lấy nước trong để uống. Uống từng ngụm nhỏ, và nuốt từ từ xuống họng. Sau khoảng 1 phút uống thuốc bạn sẽ thấy cổ họng nóng rát, sau đó cảm giác này sẽ biến mất. Làm liên tục trong 3-5 ngày vào buổi tối sẽ khỏi bệnh.

Cách 2:

Nướng chín củ rẻ quạt với 10g muối rồi cho vào lọ thủy tinh đậy kín ắp dùng dần. Mỗi lần dùng lấy ra 1 ít, ngậm nuốt nước từ từ. Ngày dùng 3 lần. Làm cho đến khi hết bệnh.

Tuy nhiên, có thể nói rằng không chỉ có đốt điện và laser mới là phương pháp trị viêm họng hạt duy nhất vì hiện nay đã có kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR, sử dụng dòng nhiệt lạnh plasma để loại bỏ các tổ chức hạt trong khoang họng 1 cách an toàn và hiệu quả nhất, không để lại bất kỳ 1 biến chứng nào dù là nhỏ nhất, đảm bảo chức năng sinh lý của vòm họng. Hiện tại kỹ thuật này đang được ứng dụng trong điều trị bệnh viêm họng hạt và các bệnh về họng tại Giải Phóng an toàn và hiệu quả nhất.